VPB: Khách hàng tố bị gánh nợ 60 triệu đồng không rõ nguồn gốc, ngân hàng phản hồi thế nào?


Một khách hàng tên Võ Lệ Thủy ở Đắk Lắk đã tố cáo rằng nhân viên của Ngân hàng VPBank tự mở tài khoản thẻ tín dụng và ghi nhận khoản vay 60 triệu đồng mà bà không hề vay. Bà Thủy phát hiện khoản vay này sau khi đã thanh toán một khoản vay khác và liên tục nhận được thông báo nhắc nợ từ ngân hàng.

Phản hồi của VPBank: Ngân hàng khẳng định đã ký kết hợp đồng tín dụng và thực hiện giải ngân dựa trên đề nghị của khách hàng qua ứng dụng VPBank NEO. VPBank cho rằng bà Thủy đã đăng ký và kích hoạt thẻ tín dụng trực tuyến. Mọi thông tin về hợp đồng và lịch trả nợ đều được gửi qua email và ứng dụng của ngân hàng. Do đó, VPBank khẳng định bà Thủy phải chịu trách nhiệm về khoản nợ 60 triệu đồng này.

Về nhân viên liên quan: Người có tên Mai Thị Thu Hà, nhân viên liên quan đến vụ việc, đã nghỉ việc và VPBank cho biết không thể liên hệ được với người này để xác minh các phản ánh của bà Thủy.

Khuyến cáo: VPBank khuyến cáo khách hàng nên chuyển vụ việc này đến cơ quan điều tra nếu cảm thấy quyền lợi của mình bị ảnh hưởng. Bà Thủy cho biết đã gửi đơn lên công an và yêu cầu VPBank giải quyết dứt điểm vụ việc.

Tình hình hiện tại: Bà Thủy đang chờ 30 ngày theo lời hứa của VPBank về việc giải quyết vụ việc, nếu không sẽ tiếp tục yêu cầu sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Post a Comment

Previous Post Next Post
Chat