Tập đoàn Nhật Bản ANA Group bao tiêu 1.500 ha chuối của bầu Đức

 

ANA Group, tập đoàn đa ngành của Nhật Bản, đang bao tiêu toàn bộ chuối do Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HoSE: HAG) trồng tại Lào. Loại chuối đặc biệt này được phân phối tại Nhật Bản với giá lên đến 140.000 đồng/quả.

ANA Group – Tập đoàn đa ngành hàng đầu Nhật Bản

Được thành lập năm 1952, ANA Group sở hữu nhiều lĩnh vực kinh doanh quan trọng, bao gồm:

  • Hàng không: All Nippon Airways – hãng bay lớn thứ hai Nhật Bản với 233 máy bay1.000 chuyến/ngày.
  • Thực phẩm: ANA Foods, chuyên nhập khẩu và phân phối thực phẩm, đạt 6.000 tỷ đồng doanh thu năm 2023.

Hợp tác với HAGL – Chuối "siêu cao nguyên" chinh phục thị trường Nhật Bản

ANA Foods đang bao tiêu toàn bộ sản lượng chuối Amami trồng tại nông trại Paksong, cao nguyên Bolaven – Lào (độ cao trên 900 mét). Loại chuối này có vị ngọt, mềm, thơm do chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm, kết hợp với thổ nhưỡng núi lửa màu mỡ.

  • Hiện tại, một quả chuối HAGL bán tại Nhật Bản có giá 836,9 yên (~140.000 đồng/quả).
  • Ngoài Nhật Bản, HAGL đã xuất khẩu chuối sang Trung Quốc, Hàn Quốc, v.v.
  • HAGL đang trồng 7.000 ha chuối, dự kiến mở rộng lên 10.000 ha trong năm nay.

Chiến lược phát triển của HAGL

HAGL hiện là tập đoàn nông nghiệp sở hữu quỹ đất lớn nhất Việt Nam. Giai đoạn 2024 – 2030, công ty đặt mục tiêu:

  • Mở rộng diện tích nông nghiệp lên 30.000 ha.
  • Trở thành nhà cung cấp sản phẩm nông nghiệp hàng đầu châu Á.

Hợp tác với ANA Group giúp HAGL mở rộng quy mô và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Post a Comment

Previous Post Next Post
Chat